Bài giảng Tin học Lớp 3 - Bài 2: Vẽ hình từ hình mẫu có sẵn. Chọn độ dày, màu nét vẽ (Tiết 1) - Nguyễn Thị Huyền
Câu 1: Để khởi động phần mềm Paint em thực hiện như thế nào?
a) Nháy nút trái chuột trái lên phần mềm Paint
b) Nháy đúp chuột trái lên phần mềm Paint
c) Nháy phải chuột lên phần mềm Paint
Câu 5: Để vẽ được hình tròn, hình vuông em thực hiện thế nào?
A. Nhấn giữ phím CTRL trong khi vẽ
B. Nhấn giữ phím SHIFT trong khi vẽ
C. Nhấn giữ phím CAPS LOCK trong khi vẽ
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tin học Lớp 3 - Bài 2: Vẽ hình từ hình mẫu có sẵn. Chọn độ dày, màu nét vẽ (Tiết 1) - Nguyễn Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
- bai_giang_tin_hoc_lop_3_bai_2_ve_hinh_tu_hinh_mau_co_san_cho.ppt
Nội dung text: Bài giảng Tin học Lớp 3 - Bài 2: Vẽ hình từ hình mẫu có sẵn. Chọn độ dày, màu nét vẽ (Tiết 1) - Nguyễn Thị Huyền
- Câu 1:Thực hành khởi động phần mềm vẽ Paint.
- Các em quan sát và nhận xét các hình chữ nhật sau : → Có độ dày khác nhau → Có màu nét vẽ khác nhau
- Thứ năm ngày 7 tháng 11 năm 2019 TIN HỌC BÀI 2: VẼ HÌNH TỪ HÌNH MẪU CÓ SẴN. CHỌN ĐỘ DÀY, MÀU NÉT VẼ (tiết 1) A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN 1. Chọn độ dày nét vẽ: Các bước chọn độ dày nét vẽ: Bước 1: Chọn hình trong số các hình mẫu Bước 2: Nháy chọn rồi chọn kích thước cho nét vẽ. Bước 3: Di chuyển chuột vào trang vẽ, nhấn giữ nút trái chuột rồi kéo chéo một đoạn (tùy kích thước hình em muốn vẽ) sau đó thả nút chuột. 6
- Thứ năm ngày 7 tháng 11 năm 2019 TIN HỌC ❖Chú ý: * Để vẽ được hình tròn hoặc hình vuông, em chọn công cụ hoặc trong số các hình mẫu rồi nhấn phím SHIFT trong lúc vẽ. 8
- Trò chơi: Bí Mật trong quả bóng CÂU HỎI ? 10
- Trò chơi: Bí Mật trong quả bóng 1 2 3 4 5 Chọn bóng 12
- Hãy chọn câu trả lời đúng Câu 2: Trong phần mềm vẽ Paint Color 1 được gọi là màu gì? A. Màu đỏ B. Màu nền C. Màu vẽ 243105 14
- Em được tặng 1 điểm tốt. 16
- Đâu là biểu tượng của phần mềm Paint? A. B. C. Chúc mừng bạn đã trả lời đúng