Bài giảng Tin học Lớp 4 - Bài 2: Các lệnh của Logo
HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
Viết nhiều câu lệnh trên một dòng
Tại ngăn gõ lệnh, thực hiện các dòng lệnh sau
Bạn 1: Gõ 7 dòng lệnh
FD 100
RT 90
FD 100
RT 90
FD 100
RT 90
FD 100
Bạn 2: Gõ 7 câu lệnh trên 1 dòng
FD 100 RT 90 FD 100 RT 90 FD 100 RT 90 FD 100
Sử dụng lại dòng lệnh đã thực hiện
Nháy chuột vào từng dòng lệnh, quan sát sự thay đổi trong ngăn gõ lệnh
Khi nháy chuột vào dòng lệnh đã thực hiện em quan sát thấy gì?
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tin học Lớp 4 - Bài 2: Các lệnh của Logo", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
- bai_giang_tin_hoc_lop_4_bai_2_cac_lenh_cua_logo.ppt
Nội dung text: Bài giảng Tin học Lớp 4 - Bài 2: Các lệnh của Logo
- Khëi ®éng TRÒ CHƠI BẮN TÊN TT Lệnh Hành động của Rùa 1 FD 50 2 RT 90 3 Home 4 CS Quay phải 90 độ
- Thứ ba ngày 27 tháng 3 năm 2018 Tin học Bài 2: Các lệnh của Logo A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN 3. Sử dụng lại dòng lệnh đã thực hiện Nháy chuột vào từng dòng lệnh, quan sát sự thay đổi trong ngăn gõ lệnh Khi nháy chuột vào dòng lệnh đã thực hiện em quan sát thấy gì?
- Thứ ba ngày 27 tháng 3 năm 2018 Tin học Bài 2: Các lệnh của Logo A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN Quan sát hình nêu sự giống và khác nhau? Hình 1 Hình 2
- Thứ ba ngày 27 tháng 3 năm 2018 Tin học Bài 2: Các lệnh của Logo B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Bài TH1: SHD Tin học trang 105 Bài TH2: SHD Tin học trang 105 Bài TH3: Viết các lệnh để Rùa vẽ được hình như dưới: 200 100 100 200 100 100
- Thứ ba ngày 27 tháng 3 năm 2018 Tin học Bài 2: Các lệnh của Logo EM CẦN GHI NHỚ - Sau lệnh PU, Rùa chỉ thực hiện di chuyển theo lệnh mà không để lại dấu vết ( không vẽ) - Sau lệnh PD, Rùa tiếp tục di chuyển theo lệnh và để lại dấu vết trên đường đi ( tiếp tục vẽ).
- Cảm ơn quý thầy cô cùng toàn thể các em học sinh!