Bài tập Tin học Lớp 8 - Pascal
- Câu 1. Giả sử Q được khai báo là biến với kiểu dữ liệu ký tự, X là biến với kiểu dữ liệu xâu. Phép gán nào dưới đây hợp lệ:
- A. Q:= 1234;
- B. X:= ‘1234’;
- C. Q := 1234;
- D. X:= Q;
- Câu 2. Giả sử A được khai báo là biến với kiểu dữ liệu số thực, X là biến với kiểu dữ liệu xâu. Các phép gán nào sau đây hợp lệ:
- A. Gán số nguyên 4 cho cho biến A.
- B. Gán xâu '3242' cho biến X.
- C. Gán số 3242 cho biến X.
- D. Gán xâu 'Ha noi' cho biến A.
Bạn đang xem tài liệu "Bài tập Tin học Lớp 8 - Pascal", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
- bai_tap_tin_hoc_lop_8_pascal.docx
Nội dung text: Bài tập Tin học Lớp 8 - Pascal
- • Câu 5. Trong pascal, lệnh nào có tác dụng xóa màn hình: o A. CLRSSR; o B. Clrscl; o C. CLRSR;. o D. clrscr; • Câu 6. Cho khai báo biến trong chương trình, lệnh nào gán sai? Var m, n: integer; x , y : real; o A. m:= -4; o B. n:= 3.5; o C. x:= 6; o D. y:= +10.5; • Câu 7. Cho X là biến số thực sau khi thực hiện lệnh gán X: =12.41; Để in ra màn hình như sau: X=12.41 Hãy chọn lệnh đúng: o A.Writeln(X); o B. writeln(X:5); o C. Writeln( ‘X=’, X:5:2); o D. Writeln( ‘X=, X:5:2’); • Câu 8. Cho x, y là hai biến số thực, lệnh gán nào sau đây đúng: o A. Readln(x,5); o B. Readln(‘ x=’,x); o C. Readln(x;5:2); o D. Readln(x,y); • Câu 9. Cho x, y, z là các biến kiểu thực, lệnh nào là sai:
- o A. Các thao tác trên chuột o B. Các lệnh o C. Các hoạt động o D. Các thao tác trên bàn phím • Câu 14. Giả sử A được khai báo là biến với kiểu dữ liệu số nguyên, cách gán nào sau đây là đúng? o A. A:=10 o B. A=’10’ o C. A:=123.23 o D. A:=’Tin học’ • Câu 15. Từ khóa VAR dùng để làm gì? o A. Khai báo Tên chương trình. o B. Khai báo thư viện o C. Khai báo Hằng o D. Khai báo Biến • Câu 16. Kiểu dữ liệu String có độ dài bao nhiêu ký tự? o A. 128 o B. 255 o C. 512 o D.1024 • Câu 17. Nếu ta dùng số Pi= 3.14, để tính chu vi đường tròn thì ta dùng từ khóa nào để khai báo ? o A. Program o B. Uses
- o A. Phần tên chương trình, phần khai báo, phần mở đầu, phần kết thúc. o B. Phần tên chương trình, phần thân chương trình. o C.Phần khai báo, phần mở đầu, phần kết thúc. o D. Phần khai báo và phần thân chương trình. • Câu 23. Biểu thức a³ + 1 được viết trong ngôn ngữ lập trình Pascal là: o A. a*3 + 1 o B. a.a.a + 1 o C. a*a*a + 1 o D. a^3 + 1 • Câu 24. Cho biết giá trị của biến nhớ x sau khi chương trình thực hiện các phép gán sau: x:=5; y:=15; x:=x + y? o A. 15 o B. 20 o C. 5 o D. 10