Đề cương ôn tập cuối học kỳ 2 môn Tin học 8

Câu 1. Ngày Quốc tế trẻ em gái với công nghệ thông tin (International Girls in ICT Day) được tổ chức hàng năm bởi:

A. Liên minh Giáo dục Quốc tế của Liên Hợp Quốc.

B. Liên minh Công nghệ Quốc tế của Liên Hợp Quốc.

C. Liên minh Viễn thông Quốc tế của Liên Hợp Quốc.

D. Liên minh Khoa học Quốc tế của Liên Hợp Quốc.

Câu 2. Phát biểu nào sau đây sai?

A. Bản mẫu được lưu dưới dạng một tệp có phần mở rộng là .potx.

B. Bản mẫu không gợi ý các nội dung cần có cho bài trình chiếu.

C. Bản mẫu giúp bài trình chiếu có giao diện thống nhất, chuyên nghiệp mà không tốn thời gian.

D. Các bản mẫu được sắp xếp theo các chủ đề để người dùng dễ lựa chọn.

Câu 3. Trong chương trình Scratch, nhóm lệnh nào dùng để tạo biểu thức?

A. Nhóm lệnh Hiển thị.

B. Nhóm lệnh Sự kiện.

C. Nhóm lệnh Các biến số.

D. Nhóm lệnh Các phép toán.

docx 7 trang Mịch Hương 04/01/2025 320
Bạn đang xem tài liệu "Đề cương ôn tập cuối học kỳ 2 môn Tin học 8", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docxde_cuong_on_tap_cuoi_hoc_ky_2_mon_tin_hoc_8.docx

Nội dung text: Đề cương ôn tập cuối học kỳ 2 môn Tin học 8

  1. A. 5. B. 0. C. 1. D. 3. Câu 7. Màu xanh dương thuộc nhóm màu: A. Ấm. B. Lạnh. C. Trung tính. D. Nóng. Câu 8. Ý nghĩa của hình trong sơ đồ khối là: A. Bắt đầu/Kết thúc chương trình. C. Xử lý/Tính toán/Gán. B. Điều kiện rẽ nhánh. D. Lệnh vào, lệnh ra. Câu 9. Có mấy cách mô tả thuật toán? A. 1. B. 2. C. 3. D. 4. Câu 10. Thuật toán so sánh hai giá trị có thể được mô tả dưới dạng: A. Cấu trúc lặp. C. Cấu trúc dữ liệu. B. Cấu trúc tuần tự. D. Cấu trúc rẽ nhánh. Câu 11. Phép toán nào sau đây trả lại kết quả true? ĐÁn: A Câu 12. Các bướcđánh số trang vào vị trí giữa, bên dưới trang văn bản là: A. Layout => Page Number => Bottom of Page/Plain Number 2. B. Insert => Page Number => Bottom of Page/Plain Number 2. C. Design => Page Number =>Bottom of Page/Plain Number 2. D. Home => Page Number=> Bottom of Page/Plain Number 2. Câu 13. Một số nghề nghiệp thuộc lĩnh vực tin học là: A. Phát triển và thiết kế website, thiết kế đồ hoạ, streamer, B. Quản trị mạng, tester, lập trình ứng dụng điện thoại, C. Bán hàng online, phát triển phần mềm, quản trị cơ sở dữ liệu, D. Lập trình ứng dụng điện thoại, vlogger, trí tuệ nhân tạo, Câu 14. Cấu trúc lặp có mấy dạng? A. 1. B. 2. C. 3. D. 4. Câu 15. Phương án nào không phải là ứng dụng của tin học trong lĩnh vực báo chí? A. Nhận hình ảnh tức thì từ sân vận động được chụp bởi một đồng nghiệp khác để biên tập thành một bài báo. B. Chỉnh sửa ảnh, video dễ dàng. C. Khám bệnh từ xa. D. Báo điện tử. Câu 16. Phát biểu nào sau đây sai? A. Trong ngôn ngữ lập trình Scratch, kiểu dữ liệu logic có hai giá trị là true và false.
  2. Câu 2. Để tạo hiệu ứng cho các trang chiếu, chọn: A. Design. B. Slide Show. C. Animations. D. Transitions. Câu 3. Màu tím thuộc nhóm màu: A. Lạnh. B. Trung tính. C. Ấm. D. Nóng. Câu 4. Phát biểu nào sau đây sai? A. Trong ngôn ngữ lập trình Scratch, các phép toán so sánh cho kết quả là giá trị thuộc kiểu dữ liệu logic. B. Trong ngôn ngữ lập trình Scratch, “Computer Science” là dữ liệu thuộc kiểu xâu kí tự. C. Trong ngôn ngữ lập trình Scratch, % và 1111 đều là dữ liệu thuộc kiểu số. D. Trong ngôn ngữ lập trình Scratch, kiểu dữ liệu logic có hai giá trị là true và false. Câu 5. Có bao nhiêu phát biểu đúng trong các phát biểu sau? a) Lỗi là những tình huống bất thường khi thực hiện chương trình. b) Các lỗi cần được loại bỏ trước khi chương trình được coi là sản phẩm hoàn chỉnh và có thể chia sẻ với người khác. c) Lỗi cú pháp là lỗi câu lệnh, tuy được viết đúng quy tắc nhưng thực hiện sai so với kịch bản. d) Việc xác định lỗi logic không phải lúc nào cũng đơn giản. e) Lỗi logic là lỗi viết câu lệnh sai quy tắc, làm cho chương trình không hoạt động. f) Hầu hết các ngôn ngữ lập trình đều có chức năng chỉ rõ lỗi logic. A. 0. B. 3. C. 2. D. 6. Câu 6. Các bướcđánh số trang vào vị trí giữa, bên dưới trang văn bản là: A. Insert => Page Number => Top of Page/Plain Number 2. B. Insert => Page Number => Middle of Page/Plain Number 2. C. Insert => Page Number => Center of Page/Plain Number 2. D. Insert => Page Number => Bottom of Page/Plain Number 2. Câu 7. Phát biểu nào sau đây sai? A. Header là phần trên cùng của văn bản. B. Đầu trang và chân trang không thể chứa hình ảnh hay hình đồ hoạ. C. Đầu trang và chân trang là phần riêng biệt với văn bản chính; thường chứa thông tin ngắn gọn, thường được tự động thêm vào tất cả các trang trong văn bản sau khi tạo.
  3. C. DigiGirlZ là chiến dịch toàn cầu do tập đoàn Microsoft khởi xướng nhằm truyền cảm hứng cho các học sinh nữ Trung học cơ sở và Trung học phổ thông theo đuổi các ngành nghề khoa học – công nghệ, trong đó có lĩnh vực tin học. D. Người được coi là lập trình viên đầu tiên trên thế giới là một phụ nữ người Đức. Câu 20. Phát biểu nào sau đây sai? A. Không sử dụng quá nhiều màu trên một trang chiếu (bao gồm cả màu nền, màu chữ, ). B. Các màu nóng như nâu, vàng, đen, mang lại cảm giác ấm áp. C. Nên chọn màu văn bản có độ tương đồng cao với màu nền. D. Có thể đánh số trang, thêm đầu trang, chân trang vào các trang chiếu. Câu 21. Để xóa phần chân trang của văn bản, ta thực hiện các bước như thế nào? A. Design => Footer => Remove C. Insert => Footer => Remove Footer. Footer. B. View => Footer => Remove D. Layout => Footer => Remove Footer. Footer. Câu 22. Phát biểu nào sau đây đúng? A. Bản mẫu chỉ chứa bố cục, màu sắc, phông chữ, hiệu ứng, kiểu nền, B. Bản mẫu giúp bài trình chiếu có giao diện thống nhất, chuyên nghiệp mà không tốn thời gian. C. Bản mẫu không gợi ý các nội dung cần có cho bài trình chiếu. D. Bản mẫu được lưu dưới dạng một tệp có phần mở rộng là .pptx. Câu 23. Phương án nào không phải là ứng dụng của tin học trong lĩnh vực y tế? A. Theo dõi, khám chữa bệnh từ xa. C. Hồ sơ sức khỏe điện tử. B. Nghiên cứu tiến bộ y học. D. Tạo bản vẽ 3D. Câu 24. Có mấy cách mô tả thuật toán? A. 1. B. 2. C. 3. D. 4. PHẦN TỰ LUẬN : Câu 1: a.Trong lập trình, biến được dùng để làm gì? TL: Biến được dùng để lưu trữ giá trị có thể thay đổi trong quá trình thực hiện chương trình, biến được nhận biết qua tên của nó và thuộc một kiểu dữ liệu nhất định. b) Em hãy nêu các phép toán logic trong ngôn ngữ lập trình Scratch. TL: Các phép toán so sánh >,<,=; ba phép toán logic và, hoặc, không phải Câu 2: a) Khi lập trình, vì sao cần phải chạy thử chương trình? b) Lỗi cú pháp xảy ra khi nào? TL: a. Cần phải chạy thử chương trình để phát hiện và loại bỏ lỗi b. Lỗi cú phát là lỗi viết câu lệnh sai quy tắc, làm cho chương trình không hoạt động. Câu 3: Em hãy nêu những lợi ích của việc ứng dụng tin học trong nghề nghiệp. 1. Tăng năng suất làm việc: Tin học giúp tăng tốc độ và hiệu suất làm việc, giúp tiết kiệm thời gian và công sức. Ví dụ, sử dụng các phần mềm văn phòng như Microsoft Office giúp