Đề cương ôn tập cuối học kỳ 2 môn Tin học Lớp 8

Câu 1. Ngày Quốc tế trẻ em gái với công nghệ thông tin (International Girls in ICT Day) được tổ chức hàng năm bởi:

A. Liên minh Giáo dục Quốc tế của Liên Hợp Quốc.

B. Liên minh Công nghệ Quốc tế của Liên Hợp Quốc.

C. Liên minh Viễn thông Quốc tế của Liên Hợp Quốc.

D. Liên minh Khoa học Quốc tế của Liên Hợp Quốc.

Câu 2. Phát biểu nào sau đây sai?

A. Bản mẫu được lưu dưới dạng một tệp có phần mở rộng là .potx.

B. Bản mẫu không gợi ý các nội dung cần có cho bài trình chiếu.

C. Bản mẫu giúp bài trình chiếu có giao diện thống nhất, chuyên nghiệp mà không tốn thời gian.

D. Các bản mẫu được sắp xếp theo các chủ đề để người dùng dễ lựa chọn.

Câu 3. Trong chương trình Scratch, nhóm lệnh nào dùng để tạo biểu thức?

A. Nhóm lệnh Hiển thị.

B. Nhóm lệnh Sự kiện.

C. Nhóm lệnh Các biến số.

D. Nhóm lệnh Các phép toán.

docx 12 trang Mịch Hương 06/01/2025 80
Bạn đang xem tài liệu "Đề cương ôn tập cuối học kỳ 2 môn Tin học Lớp 8", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docxde_cuong_on_tap_cuoi_hoc_ky_2_mon_tin_hoc_lop_8.docx

Nội dung text: Đề cương ôn tập cuối học kỳ 2 môn Tin học Lớp 8

  1. D. Tạo mới, chỉnh sửa, tái sử dụng. Câu 5. Phát biểu nào sau đây sai? A. DigiGirlZ là chiến dịch toàn cầu do tập đoàn IBM khởi xướng nhằm truyền cảm hứng cho các học sinh nữ Trung học cơ sở và Trung học phổ thông theo đuổi các ngành nghề khoa học – công nghệ, trong đó có lĩnh vực tin học. B. Tỉ lệ nữ giới làm việc trong các ngành nghề tin học so với nam giới còn khá thấp. C. Tin học đang thúc đẩy sự phát triển của mọi ngành nghề, thu hút một số lượng lớn lao động của xã hội tham gia. D. Người được coi là lập trình viên đầu tiên trên thế giới là một phụ nữ người Anh. Câu 6. Có bao nhiêu phát biểu đúng trong các phát biểu sau? a) Lỗi là những tình huống bất thường khi thực hiện chương trình. b) Lỗi logic là lỗi viết câu lệnh sai quy tắc, làm cho chương trình không hoạt động. c) Lỗi cú pháp là lỗi câu lệnh, tuy được viết đúng quy tắc nhưng thực hiện sai so với kịch bản. d) Việc xác định lỗi logic không phải lúc nào cũng đơn giản. e) Hầu hết các ngôn ngữ lập trình đều có chức năng chỉ rõ lỗi logic. f) Các lỗi cần được loại bỏ trước khi chương trình được coi là sản phẩm hoàn chỉnh và có thể chia sẻ với người khác. A. 5. B. 0. C. 1. D. 3. Câu 7. Màu xanh dương thuộc nhóm màu: A. Ấm. 2
  2. Câu 12. Các bướcđánh số trang vào vị trí giữa, bên dưới trang văn bản là: A. Layout => Page Number => Bottom of Page/Plain Number 2. B. Insert => Page Number => Bottom of Page/Plain Number 2. C. Design => Page Number =>Bottom of Page/Plain Number 2. D. Home => Page Number=> Bottom of Page/Plain Number 2. Câu 13. Một số nghề nghiệp thuộc lĩnh vực tin học là: A. Phát triển và thiết kế website, thiết kế đồ hoạ, streamer, B. Quản trị mạng, tester, lập trình ứng dụng điện thoại, C. Bán hàng online, phát triển phần mềm, quản trị cơ sở dữ liệu, D. Lập trình ứng dụng điện thoại, vlogger, trí tuệ nhân tạo, Câu 14. Cấu trúc lặp có mấy dạng? A. 1. B. 2. C. 3. D. 4. Câu 15. Phương án nào không phải là ứng dụng của tin học trong lĩnh vực báo chí? A. Nhận hình ảnh tức thì từ sân vận động được chụp bởi một đồng nghiệp khác để biên tập thành một bài báo. B. Chỉnh sửa ảnh, video dễ dàng. C. Khám bệnh từ xa. D. Báo điện tử. Câu 16. Phát biểu nào sau đây sai? A. Trong ngôn ngữ lập trình Scratch, kiểu dữ liệu logic có hai giá trị là true và false. 4
  3. D. Nên chọn màu văn bản có độ tương phản cao với màu nền. Câu 21. Để xóa phần chân trang của văn bản, ta thực hiện các bước như thế nào? A. Home=> Header => Remove Header. B. Insert => Header => Remove Header. C. Home => Footer => Remove Footer. D. Insert => Footer => Remove Footer. Câu 22. Nghề nào dưới đây không liên quan đến ứng dụng tin học? A. Streamer. B. Thợ may. C. Bán hàng online. D. Vlogger. Câu 23. Có bao nhiêu cấu trúc điều khiển trong môi trường lập trình trực quan? A. 1. B. 2. C. 3. D. 4. Câu 24. Phát biểu nào sau đây đúng? A. Header là phần dưới cùng của văn bản. B. Đầu trang và chân trang không được tự động thêm vào tất cả các trang trong văn bản sau khi tạo. C. Số trang trong văn bản được đánh tự động và chỉ được đặt ở chân trang. D. Đầu trang và chân trang có thể chứa hình ảnh hay hình đồ hoạ. Đề 2: Câu 1. Phép toán nào sau đây trả lại kết quả true? 6
  4. b) Các lỗi cần được loại bỏ trước khi chương trình được coi là sản phẩm hoàn chỉnh và có thể chia sẻ với người khác. c) Lỗi cú pháp là lỗi câu lệnh, tuy được viết đúng quy tắc nhưng thực hiện sai so với kịch bản. d) Việc xác định lỗi logic không phải lúc nào cũng đơn giản. e) Lỗi logic là lỗi viết câu lệnh sai quy tắc, làm cho chương trình không hoạt động. f) Hầu hết các ngôn ngữ lập trình đều có chức năng chỉ rõ lỗi logic. A. 0. B. 3. C. 2. D. 6. Câu 6. Các bướcđánh số trang vào vị trí giữa, bên dưới trang văn bản là: A. Insert => Page Number => Top of Page/Plain Number 2. B. Insert => Page Number => Middle of Page/Plain Number 2. C. Insert => Page Number => Center of Page/Plain Number 2. D. Insert => Page Number => Bottom of Page/Plain Number 2. Câu 7. Phát biểu nào sau đây sai? A. Header là phần trên cùng của văn bản. B. Đầu trang và chân trang không thể chứa hình ảnh hay hình đồ hoạ. C. Đầu trang và chân trang là phần riêng biệt với văn bản chính; thường chứa thông tin ngắn gọn, thường được tự động thêm vào tất cả các trang trong văn bản sau khi tạo. D. Số trang trong văn bản được đánh tự động và được đặt ở đầu trang hoặc chân trang. Câu 8. Có bao nhiêu cấu trúc điều khiển trong môi trường lập trình trực quan? A. 1. 8
  5. A. Thuật toán. B. Văn bản. C. Video. D. Hình ảnh. Câu 14. Để đưa vào trang chiếu đường dẫn đến một video (hay tài liệu khác), ta sử dụng lệnh nào trên dải lệnh Insert? A. Link. B. Video. C. Symbol. D. Icons. Câu 15. Một số nghề nghiệp thuộc lĩnh vực tin học là: A. Phát triển và thiết kế website, bán hàng online, B. Vlogger, quản trị cơ sở dữ liệu, phát triển phần mềm, C. Thiết kế đồ hoạ, streamer, lập trình ứng dụng điện thoại, D. Trí tuệ nhân tạo, phát triển phần mềm, quản trị mạng, Câu 16. Cấu trúc lặp có mấy dạng? A. 1. B. 2. C. 3. D. 4. Câu 17. Nghề nào dưới đây không liên quan đến ứng dụng tin học? A. Vlogger. B. Hair Stylist. C. Bán hàng online. D. Streamer. 10
  6. A. Bản mẫu chỉ chứa bố cục, màu sắc, phông chữ, hiệu ứng, kiểu nền, B. Bản mẫu giúp bài trình chiếu có giao diện thống nhất, chuyên nghiệp mà không tốn thời gian. C. Bản mẫu không gợi ý các nội dung cần có cho bài trình chiếu. D. Bản mẫu được lưu dưới dạng một tệp có phần mở rộng là .pptx. Câu 23. Phương án nào không phải là ứng dụng của tin học trong lĩnh vực y tế? A. Theo dõi, khám chữa bệnh từ xa. B. Nghiên cứu tiến bộ y học. C. Hồ sơ sức khỏe điện tử. D. Tạo bản vẽ 3D. Câu 24. Có mấy cách mô tả thuật toán? A. 1. B. 2. C. 3. D. 4. PHẦN TỰ LUẬN : Câu 1: a) Trong lập trình, biến được dùng để làm gì? b) Em hãy nêu các phép toán logic trong ngôn ngữ lập trình Scratch. Câu 2: a) Khi lập trình, vì sao cần phải chạy thử chương trình? b) Lỗi cú pháp xảy ra khi nào? Câu 3: Em hãy nêu những lợi ích của việc ứng dụng tin học trong nghề nghiệp. 12